Phong trào thể dục thể thao tại trường Tiểu học Đông Thái

Đối với môn giáo dục thể chất, phương pháp hữu hiệu nhất để phối hợp hoạt động một cách hữu cơ với việc rèn luyện thân thể chính là thông qua những trò chơi vận động. Đặc biệt, đây được đánh giá là một nội dung rất quan trọng trong chương trình giáo dục trường tiểu học.

Một pha lên bóng đầy quyết tâm của các cầu thủ CLB Bóng rổ
Một pha lên bóng đầy quyết tâm của các cầu thủ CLB Bóng rổ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, trò chơi vận động sẽ giúp rèn luyện các em có thái độ tích cực trong học tập, tinh thần tự giác và rèn luyện thân thể dẻo dai, bền bỉ. Sự tương tác với các bạn trong quá trình tập luyện còn giúp các em nhaỵ bén, tăng cường sự đoàn kết trong cùng một tập thể. Nắm bắt tinh thần đó, trường Tiểu học Đông Thái đã sớm đưa nội dung này vào chương trình giáo dục học sinh. Bên cạnh đó, lãnh đạo trường thường xuyên yêu cầu giáo viên cần phải có những nhận thức cơ bản nhất về đặc điểm, ý nghĩa, tác dụng của trò chơi vận động, đồng thời nắm bắt được tâm – sinh lý học sinh tiểu học, từ đó rút ra nhiều phương pháp và bài giảng hiệu quả.

Theo chia sẻ của Ban giám hiệu nhà trường, thời gian qua, các thầy giáo trong tổ Thể dục thường xuyên sưu tầm, sáng tác các trò chơi vận động và trò chơi dân gian phù hợp với điều kiện và sở thích của từng lớp học. Ngoài ra, trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” được kết hợp với âm thanh sôi động đã góp phần giúp các em phấn khích và yêu thích môn học nhiều hơn.

Tinh thần thi đầu tuyệt vời của các cầu thủ nhí
Tinh thần thi đầu tuyệt vời của các cầu thủ nhí

Với những thành tựu đã đạt được, thời gian tới đây, thầy và trò trường Tiểu học Đông Thái sẽ tiếp tục tạo ra nhiều hơn nữa những trò chơi vận động bổ ích, nâng cao sức khoẻ toàn diện và ý chí học tập của các em học sinh, hạn chế tình trạng các em va vào các trò chơi online hay các trang web cá cược online không lành mạnh

Cô giáo Lưu Thúy Hạnh

Bình luận/Góp ý

avatar

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  Nhận thông báo  
Khi: